ข่าววงการพระเครื่อง - kachon.com

ข่าววงการพระเครื่อง

งานมหาพุทธาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ในวาระครบรอบ ๒๕๐ ปีกรุงธนบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ ๒๔ พฤศจิกายน ณ โบสถ์น้อย วัดอรุณฯที่ผ่านมา นับว่าเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่และบังเกิดปาฏิหาริย์บนฟากฟ้าพระอาทิตย์ทรงกลดตั้งแต่ขณะทำพิธีบวงสรวง หลังจากจบพิธี ท่านพระอาจารย์เล็ก วัดท่าขนุน ก็กล่าวว่าพิธีครั้งนี้ดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ท่านเสด็จมาประจุความศักดิ์สิทธิ์ด้ว

Read more

ข่าววงการพระเครื่อง

พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพเมธี เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ได้เมตตาให้คณะผู้จัดสร้างจัดพิธีบวงสรวงต่อหน้าองค์พระปรางค์วัดอรุณราชวรารามเป็นกรณีพิเศษ ทั้งนี้องค์พระปรางค์วัดอรุณฯเป็นองค์พระปรางค์ที่มีความหมายซ่อนเร้นถึงความศักดิ์สิทธิ์ทั้งฝ่ายพุทธและฝ่ายพราหมณ์  โดยมีการถือคติว่าองค์พระปรางค์อันมีศิลปะแบบขอมโบราณนี้เปรียบได้กับเขาพระสุเมรุอันเป็นแกนกลางของจักรวาล เป็นที่ประทับของจอมเทพผู้ทรงศักดา

Read more

ข่าววงการพระเครื่อง

ภายในพิธีก็ได้เกิดเหตุการณ์น่าอัศจรรย์ขึ้นทันทีเมื่อขณะประกอบพิธีบวงสรวงบอกกล่าวดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชหน้าองค์พระปรางค์ ท้องฟ้าที่กำลังเจิดจ้าด้วยแสงแดดอันร้อนแรง กลับมืดลงเป็นร่มเงาขึ้นมาอย่างน่าแปลกเมื่อแหงนหน้าขึ้นมองก็ปรากฏเหลือบรุ้งทาบอยู่บนมหาเมฆ และพลันบังเกิดลมพายุปะทะขึ้นมาวูบหนึ่ง ทุกคนภายในพิธีได้แต่มองฟ้าเบื้องบนด้วยความอัศจรรย์ใจในปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นซึ่งป

Read more

ข่าววงการพระเครื่อง

ลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณฝั่งธนบุรี กำลังช่วยกันบรรจุเหรียญพระเจ้าตากแจกฟรีแห่งประวัติศาสตร์ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง จำนวน 30,000 เหรียญ เพื่อนำเข้าพิธีปลุกเสกอย่างยิ่งใหญ่ ถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการ ในพิธีมหาพุทธา- มหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรี ณ พระอุโบสถน้อยวัดอรุณราชวราราม

Read more

ข่าววงการพระเครื่อง

หลังจากที่สร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อแจกจ่ายฟรี จนเหรียญหลายรุ่นที่สร้างมาเป็นที่ต้องการของนักสะสม ล่าสุดนายอัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์ หรือ วิทย์ วัดอรุณ บิ๊กบอสบริษัทกะฉ่อนดอทคอม และนายวันชัย ลาภวิไลพงศ์ หรือโต วัดอรุณ ประธานเหยี่ยวเวหา บก เขต7 พร้อมด้วยพี่น้องชาววัดอรุณร่วมกันจัดสร้าง "เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี" ใหญ่ที่สุดในรอบ 250 ปี พร้อมทั้งจัดงานบวง

Read more

ข่าววงการพระเครื่อง

หลายครั้งที่ผมทิพยจักรมีโอกาสนั่งสนทนากับพี่วิทย์วัดอรุณ(คุณอัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) ซึ่งผมเองมักได้ยินพี่วิทย์พูดเสมอว่า พระเจ้าตากน่ะท่านกำหนดพระองค์ท่านเอง เราไปกำหนดอะไรพระองค์ท่านไม่ได้หรอก แรกๆได้ยินก็ยังมีความสงสัยแต่เมื่อมีโอกาสคุ้นเคยมีโอกาสเข้ามาสัมผัสกับเรื่องราวขององค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณมากขึ้นก็ทำให้เกิดความเข้าใจทุกอย่างแบบแจ่มแจ้ง

Read more

ข่าววงการพระเครื่อง

ในวาระที่กรุงธนบุรัศรีมหาสมุทรมีอายุได้ ๒๕๐ หลายหน่วยงานได้จัดกิจกรรมรำลึกถึงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชและกรุงธนบุรีอย่างเอิกเกริก ในวาระนี้เช่นกันทางชาวชุมชนชาววัดอรุณฯร่วมด้วยกับทางวัดอรุณราชวรารามจึงจัดสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี โดยมีจุดประสงค์เพื่อแจกฟรีแก่ประชาชนและข้าราชการทหารตำรวจ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเป็นที่ยึดเหนี่ยวให้ทุกคนรู้รักสามัคคีมีน้ำหนึ่งใจเด

Read more

ข่าววงการพระเครื่อง

ซึ่งล่าสุดจะได้มีการจัดให้สร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี แจกฟรีแก่พ่อแม่พี่น้องผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพเมธี เจ้าคณะภาค9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ให้ใช้บริเวณหน้าพระปรางค์วัดอรุณทางด้านทิศตะวันออก เป็นสถานที่จัดพิธีบวงสรวง และเมตตาให้ใช้พระอุโบสถ์น้อยวัดอรุณ ที่ประดิษฐานพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชวัดอรุณอันศักดิ์สิทธ

Read more

ข่าววงการพระเครื่อง

เมื่อปี 2558 จนโด่งดังเป็นที่รู้จักของท่านพ่อแม่พี่น้องผู้เคารพรักและศรัทธาในพระองค์ท่านทั่วประเทศ ซึ่งเหรียญรุ่นดังกล่าวได้เกิดประสบการณ์มากมายแก่ผู้ศรัทธาที่นำไปห้อยบูชา เช่นรายล่าสุด ช่วยชีวิตเด็กหนุ่มคาร์แคร์ที่โดนไฟดูดให้รอดตายได้ราวปฏิหารย์ ด้วยพระบารมีของเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณที่เขาห้อยอยู่ จนสื่อหนังสือพิมพ์หลายฉบับเช่น หนังสือพิมพ์ข่าวสดหนังสือพิมพ์คมชัดลึก หนังสือพิมพ์

Read more

ข่าววงการพระเครื่อง

จัดให้มีการตามรอยขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เนื่องในวาระกรุงธนบุรีมีอายุครบรอบ 250 ปี โดยได้มีการสัมภาษณ์และค้นหาพระราชประวัติความเป็นมาของพระองค์ท่านว่า นับตั้งแต่สมัยกรุงธนบุรีจวบจนถึงยุคปัจจุบัน วัดอรุณราชวรารามและชุมชนชาววัดอรุณมีความเกี่ยวพันกับพระองค์ท่านอย่างไรบ้าง

Read more