ข่าวเทพเจ้าแห่งความเมตตา พระพรหมวัชรเมธี เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม กับงานบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณในส่วนของหอระฆัง หอกังสดาล เพื่อการอนุรักษ์โบราณสถานวัดอรุณราชวราราม - kachon.com

เทพเจ้าแห่งความเมตตา พระพรหมวัชรเมธี เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม กับงานบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณในส่วนของหอระฆัง หอกังสดาล เพื่อการอนุรักษ์โบราณสถานวัดอรุณราชวราราม
ข่าววงการพระเครื่อง

photodune-2043745-college-student-s

เทพเจ้าแห่งความเมตตา พระพรหมวัชรเมธี เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม กับงานบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณในส่วนของหอระฆัง หอกังสดาล เพื่อการอนุรักษ์โบราณสถานวัดอรุณราชวราราม

พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระพรหมวัชรเมธี เจ้าคณะภาค๙ เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการบูรณปฏิสังขรณ์ถนนโบราณในส่วนบริเวณของหอระฆัง หอกังสดาล ที่ชำรุดเสียหายลงมากเพราะไม่ได้ซ่อมบำรุงมาหลายสิบปี เพื่อเป็นการอนุรักษ์โบราณสถาน เพื่อความสวยงามเรียบร้อยของพระอาราม ไว้อวดความงามให้แก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก ให้เหมาะสมกับการเป็นวัดที่มีความสวยงามเรื่องงานสถาปัตยกรรมอันดับต้นๆของประเทศไทย

พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระพรหมวัชรเมธี เจ้าคณะภาค๙ เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม จึงได้สั่งการให้คณะสงฆ์สำนักงานกลางโดย ท่านพระครูปลัดสุวัฒนรัตนคุณ ดร.(ชุมพร) เลขาเจ้าคณะภาค๙ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม เป็นผู้ประสานงานดูแลกับทีมงานช่างในการบูรณปฏิสังขรณ์ถนนโบราณในส่วนบริเวณของหอระฆัง หอกังสดาล ดังกล่าวให้สำเร็จลุล่วงสวยงาม ตามปณิธานอันแรงกล้าของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระพรหมวัชรเมธี

จุก วัดแจ้ง รายงาน

.....

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์รวมร่วมบุญบูชาวัตถุมงคลอันทรงคุณค่า เพื่อสมทบทุนการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม

คณะสงฆ์วัดอรุณราชวรารามโดย พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระพรหมวัชรเมธี เจ้าคณะภาค ๙ เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม มีดำหริให้ ท่านพระครูปลัดสุวัฒนรัตนคุณ ดร.(ชุมพร) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ประธานการจัดสร้าง วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่มมหาบารมี และรุ่นมหาโภคทรัพย์

ดำเนินการสร้างศาลาอรุณนราภิรมย์ขึ้น เพื่อเป็นจุดศูนย์กลางให้ท่านผู้สนใจร่วมบุญบูชาวัตถุมงคลที่ระลึกของทางวัด ซึ่งล้วนเป็นวัตถุมงคลที่ทรงคุณค่า เช่น วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี พ.ศ.๒๕๖๕(มาแรงมาก) วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาโภคทรัพย์ พ.ศ ๒๕๖๔(เหลือน้อย) ซึ่งวัตถุมงคลทั้งสองรุ่นนี้มากด้วยประสพการณ์อันศักดิ์สิทธิ์ รายได้เพื่อร่วมบุญสมทบทุนการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณในพระอาราม

หรือเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี สร้างขึ้นในวาระฉลองกรุงธนบุรีมีอายุครบรอบ ๒๕๐ ปี เพื่อร่วมบุญกุศลอุทิศถวายแด่ดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่าน เพื่อเทิดทูลพระเกียรติยศของพระองค์ท่านให้เป็นที่รู้จักของพี่น้องประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ เป็นเหรียญพระเจ้าตากที่โด่งดังมีประสพการณ์มากมาย และวัตถุมงคลที่ระลึกอันทรงคุณค่าต่างๆ 

และที่ศาลาอรุณนราภิรมย์ วัดอรุณราชวราราม ยังเป็นจุดศูนย์รวมสำหรับท่านผู้ใจบุญทั้งหลาย จะได้ร่วมบุญถวายเครื่องไทยทานแด่พระภิกษุสงฆ์เป็นสังฆทาน โดยรายได้จากที่ทุกท่านมาร่วมบุญนี้จะเป็นการสนับสนุนปัจจัยด้านการศึกษาแก่พระภิกษุสงฆ์และสามเณร และเป็นสวัสดิการให้แก่พระเณรภายในวัดอรุณราชวราราม 

ภายในศาลาอรุณนราภิรมย์ วัดอรุณราชวราราม ทางวัดได้จัดเตรียมการต้อนรับแด่ท่านสาธุชนผู้ใจบุญ มีเจ้าหน้าที่ดูแลความสะดวกสบายเป็นอย่างดี สะอาด ปลอดภัย โดยท่านจะเตรียมเครื่องสังฆทานมาเอง หรือมาทำบุญรับเครื่องสังฆทานจากทางวัด ซึ่งมีจัดเตรียมไว้เพื่อความสะดวกของทุกท่านก็ได้ 

จึงขอเรียนเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่านหากมีโอกาสมากราบสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดอรุณราชวราราม ก็อย่าลืมแวะชมวัตถุมงคลที่ระลึกของทางวัดที่ศาลาอรุณนราภิรมย์ ร่วมบุญบูชาวัตถุมงคลที่ระลึกอันล้ำค่า ถวายสังฆทานเป็นพุทธบูชา เพื่อเป็นปัจจัยแห่งวาสนาบารมีของท่านสืบไป

ทิพยจักร
๒๗ มค ๖๖

.....

พญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี บันดาลโชคสองเด้งให้เสี่ยใหญ่ใจบุญ หนุ่ย กาแฟโบราณ ถูกเลขรางวัล 3 ตัวหน้า 3 ตัวหลัง ในใบเดียวกัน

หลังจากจบพิธีมหาพุทธา-มหาเทวาภิเษกวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๒๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ ณ ลานพญายักษ์วัดแจ้ง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา วัดอรุณราชวรารามไม่ทันไร ก็เกิดประสบการณ์โชคลาภจากผู้เข้าร่วมงานพิธี ซึ่งร่วมบูชาวัตถุมงคลพญายักษ์ รุ่นมหาบารมี เนื้อทองคำ โดยผู้ได้โชคลาภครั้งนี้คือ คุณเอนก จิตตขจรเกียรติ หรือเสี่ยหนุ่ย กาแฟโบราณมังกรบิน 

ถูกเลขรางวัล 3 ตัวหน้า 3 ตัวหลัง ภายในใบสลากเดียวกัน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่เกิดได้ยากมากๆ โดยเสี่ยหนุ่ย กาแฟโบราณมังกรบิน โชว์ใบสลากเลข 007250 จำนวนชุด 5 ใบให้ดู ซึ่งปกติโดยทั่วไปในสลากใบหนึ่งถ้าจะถูกรางวัลโดยส่วนใหญ่ ก็จะถูกเฉพาะเลข 3 ตัวหลัง หรือถูกเลข 3 ตัวหน้า แต่นี่ในสลากใบเดียวชุดเดียว มีโชคถูกรางวัลทั้ง 3 ตัวหน้า และถูกรางวัล 3 ตัวหลังพร้อมกันอีก 

ส่วนตัวของคุณเอนก จิตตขจรเกียรติ หรือเสี่ยหนุ่ย กาแฟโบราณมังกรบิน มีความเชื่อมั่นและศรัทธาในมหาบารมีขององค์พญายักษ์วัดแจ้งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ในวันงานก็ได้นำทีมงานกาแฟโบราณตรามังกรบิน มาร่วมบุญเปิดร้านกาแฟโบราณ ให้ท่านผู้ศรัทธาในมหาบารมีแห่งองค์พญายักษ์วัดแจ้งที่เดินทางมาร่วมงานพิธีได้ทานฟรีๆโดยมิมีมูลค่าใดๆ 

คุณเอนก จิตตขจรเกียรติ หรือเสี่ยหนุ่ย กาแฟโบราณมังกรบิน มีความเชื่อมั่นว่าเพราะมหาบารมีแห่งพญายักษ์วัดแจ้งได้บันดาลโชคลาภให้กับตน ทำให้ตนได้มีโชคถูกรางวัลสลากในครั้งนี้ ได้ถึง 2 รางวัลในใบเดียว ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดได้ยากมีโอกาสเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้น้อยมาก ตนได้ร่วมบูชาวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เนื้อทองคำในครั้งนี้ เพื่อร่วมบุญสมทบทุนการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณภายในพระอาราม

ทั้งนี้ก็ศรัทธาว่าตอนทำพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก ครูบาอาจารย์แต่ละท่านก็ต่างกล่าวถึงบารมีของวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ทางโชคลาภ เช่นพ่อครูศิริพงศ์ ครุพันธ์กิจ เกจิฆราวาสจอมขมังเวทสายยักษ์ก็กล่าวประกาศิตว่า บารมีพญายักษ์วัดแจ้งไม่หยุดพักความร่ำรวย หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน ก็กล่าวว่าเทพเทวดาพญายักษ์เทวีก็ประสิทธิ์ทางโชคลาภให้

ครูบาอาจารย์ทั้งฝ่ายพระและฆราวาสกล่าวตรงกันเช่นนี้ จนตัวเองได้ประสบโชคลาภชนิดสองเด้งในใบเดียวได้เงินร่วม 4 หมื่นบาท จึงเชื่อมั่นว่าการมีโชคมีลาภของตนในครั้งนี้มาจากบารมีแห่งองค์พญายักษ์วัดแจ้งบันดาลโชคลาภให้กับตนอย่างแน่นอน

และเชื่อมั่นว่าใครที่มากราบไหว้ขอพร มาร่วมบุญบูชาวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมีไปบูขานั้น ก็จะเกิดโชคลาภเช่นนี้หรือทางใดทางหนึ่ง ไม่ว่าปลดหนี้ ค้าขายดี มีความเจริญ มีโชคลาภจะต้องเกิดกับผู้นั้นอย่างแน่แท้

ทิพยจักร
๓๐ ธ.ค ๖๕