ข่าวใครคือผู้อยู่เบื้องหลังของการใส่ร้ายคณะสงฆ์วัดอรุณ จากเหตุหญิงสาวทะเลาะวิวาทกับแม่ค้าขายน้ำหน้าวัดอรุณราชวราราม (มีคลิป) - kachon.com

ใครคือผู้อยู่เบื้องหลังของการใส่ร้ายคณะสงฆ์วัดอรุณ จากเหตุหญิงสาวทะเลาะวิวาทกับแม่ค้าขายน้ำหน้าวัดอรุณราชวราราม (มีคลิป)
ข่าววงการพระเครื่อง

photodune-2043745-college-student-s

ใครคือผู้อยู่เบื้องหลังของการใส่ร้ายคณะสงฆ์วัดอรุณ จากเหตุหญิงสาวทะเลาะวิวาทกับแม่ค้าขายน้ำหน้าวัดอรุณราชวราราม (มีคลิป)

จากกรณีหญิงสาวขับรถมากับแฟนหนุ่มแล้วแวะซื้อน้ำ แต่เกิดความเข้าใจผิดจนเป็นเหตุวิวาทกับแม่ค้าขายน้ำบริเวณด้านหน้าวัดอรุณ โดยแม่ค้าขายน้ำ คือ นางเยาวลักษณ์ ผดุงศักดิ์ อายุ 40 ปี ได้ออกมาไลฟ์สดตั้งข้อสงสัยว่าทางวัดอรุณเป็นผู้ว่าจ้างให้มาทำร้ายตน โดยมีอดีตพระวัดอรุณรูปหนึ่งซึ่งโดนคำสั่งขับออกจากวัด ด้วยความผิดร้ายแรงหลายกรณีเป็นผู้ช่วยแชร์โพสนี้หลายๆครั้ง จนเป็นที่สงสัยว่าเพราะเหตุใดพระรูปดังกล่าวจึงมีการช่วยแชร์เหตุการณ์เล็กๆเช่นนี้หลายครั้ง 

ต่อมาหญิงสาวคู่กรณีคือ นางสาวกรรณิการ์ ผุยคำภา เข้าแสดงความบริสุทธิ์ใจกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางกอกใหญ่ ก่อนโพสต์ข้อความชี้แจง ระบุสาเหตุการวิวาทเกิดจากถูกแม่ค้าขายน้ำด่าบุพการี ไม่ได้รับจ้างหรือมีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับพระวัดอรุณราชวรารามแต่อย่างใด และยังโพสตั้งข้อสงสัยว่า แค่เรื่องวิวาทกันแค่นี้ทำไมถึงได้มีการโยงประเด็นให้กลายเป็นเรื่องใหญ่โตเช่นนี้

บทสรุปของเหตุการณ์นี้คือ นางสาวกรรณิการ์ ผุยคำภา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางกอกใหญ่ ดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายและส่งศาลให้รับโทษในความผิดที่ได้กระทำไปเรียบร้อยแล้ว

แต่นางเยาวลักษณ์ กลับโพสต์ข้อความทิ้งไว้บนเฟชบุ๊คตนเองระบุว่า มีชายต้องสงสัยอีกรายหนึ่งเป็นคนชี้เป้า ซึ่งต่อมา เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2564 ได้มี นายชัยวัฒน์ เฮงศิริสินสกุล อายุ 40 ปี เข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.วีระชัย ศิลปะ พนักงานสอบสวน สน.บางกอกใหญ่ พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยระบุว่า 

นางเยาวลักษณ์ แม่ค้าขายน้ำ ได้ใช้เฟชบุ๊คชื่อ yaowaluck phudungsak โพสต์ข้อความอ้างว่า ตนเองเป็นคนชี้เป้าให้คู่กรณี ก่อนจะวิวาทกับนางเยาวลักษณ์ ซึ่งไม่เป็นความจริง และทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง พร้อมระบุในประจำวันให้นางเยาวลักษณ์ลบข้อความกล่าวร้ายตนทั้งหมดออกจากระบบคอมพิวเตอร์ พร้อมโพสขอโทษตน มิเช่นนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งทางแพ่งและทางอาญาให้ถึงที่สุดต่อไป

บทสรุปของเหตุการณ์นี้คือ นางเยาวลักษณ์ ผดุงศักดิ์ แม่ค้าขายน้ำหน้าวัดอรุณ ได้ใช้เฟชบุ๊คชื่อ yaowaluck phudungsak ลบโพสดังกล่าวออกแล้ว แต่ยังไม่ได้โพสขอโทษนายชัยวัฒน์ ซึ่งก็ต้องเป็นเรื่องที่นายชัยวัฒน์จะตัดสินใจเองว่า จะดำเนินคดีกับนางเยาวลักษณ์ต่ออีกหรือไม่อย่างไร

ที่เกริ่นนำมาทั้งหมดนี้คือเหตุแห่งความเสียหายแก่วัดอรุณราชวราราม ซึ่งเป็นวัดหลวงแห่งแรกหลังเสียกรุงศรีอยุธาครั้งที่ 2 ให้แก่พม่าในปี พ.ศ.2310 เป็นวัดที่มีเกียรติประวัติของวัดยาวนานกว่า 250 ปี เป็นวัดที่มีพระปรางค์วัดอรุณและโบราณสถานสำคัญมากมายเป็นที่เชิดหน้าชูตาของพวกเราชาวไทย เป็นที่ยอมรับถึงความสวยงามของวัดและโบราณสถานสำคัญต่างๆแก่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ปัจจุบันมีพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิลก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค ๙ เป็นเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม 

ซึ่งพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิลก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค ๙ เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ท่านเป็นพระเถระผู้เปรี่ยมล้นไปด้วย ศีล สมาธิ ปัญญา เป็นพระเถระผู้เปรี่ยมล้นไปด้วยวัตรปฏิบัติที่ดีงามงดงามยิ่ง พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านเปรี่ยมล้นไปด้วยความเมตตา เป็นที่ยอมรับในหมู่คณะสงฆ์ไทยทั้งประเทศ เป็นที่เคารพรักและเทิดทูลของคณะศิษยานุศิษย์และพี่น้องชาววัดอรุณเป็นอย่างยิ่ง

จากเหตุการณ์เพียงแค่ผู้หญิงตีกันจากเรื่องความเข้าใจผิด ที่เข้าใจในคำพูดไม่ตรงกันซึ่งเป็นเรื่องเพียงเล็กน้อย แต่กลับถูกพยามโยงไปว่าคณะสงฆ์วัดอรุณราชวรารามเป็นผู้สั่งการอยู่เบื้องหลังในเหตุครั้งนี้ โดยมีขบวนการที่พยามปั่นเรื่องเล็กๆเรื่องนี้ให้กลายเป็นเรื่องราวใหญ่ในระดับชาติ โดยอดีตพระวัดอรุณรูปหนึ่งซึ่งโดนคำสั่งขับออกจากวัดอรุณราชวรารามด้วยความผิดร้ายแรงหลายกรณี อีกทั้งยังโดนขับออกจากตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาสวัดหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก 

เป็นพระสงฆ์ที่มีความผิดที่ถูกกล่าวหาไว้ให้มั่วหมองที่ต้องสะสางตนเองอีกมากมายยาวเป็นหางว่าวที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก เป็นผู้พยามช่วยแชร์การไลฟ์สดของแม่ค้าขายน้ำ ซึ่งเป็นการส่อเจตนาแห่งการยุยงปลุกปั่นให้เป็นเหตุแห่งการเข้าใจผิดแก่คณะสงฆ์วัดอรุณราชวราราม เป็นเหตุแห่งการเสื่อมเสียชื่อเสียงของวัดอรุณราชวราราม ที่มีเกียรติภูมิ มีเกียรติประวัติของวัดที่ดีงามยาวนานกว่า 250 ปี เช่นนี้ 

โดยการกระทำของพระรูปนี้ที่มีประวัติการดํารงสมณะแห่งความเป็นสงฆ์ที่แสนมั่วหมอง เป็นพระสงฆ์ซึ่งเป็นที่เอือมระอาแก่หมู่คณะสงฆ์วัดอรุณราชวราราม เป็นพระสงฆ์ผู้เป็นที่เอือมระอาใจกับสาระพัดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ชอบพูดจาดูถูกข่มเหงน้ำใจจนเป็นที่ไม่ยอมรับของพี่น้องชาวบ้านย่านหลังวัดอรุณ ที่มีพื้นที่บ้านพักอาศัยอยู่รอบบริเวณกำแพงของวัดอรุณราชวราราม ซึ่งมีเจตนาต้องการให้เกียรติภูมิของวัดอรุณและคณะสงฆ์วัดอรุณราชวรารามต้องเสื่อมเสียเสียหายเช่นนี้ 

และบทสรุปของเหตุแห่งการใส่ร้ายวัดอรุณและคณะสงฆ์วัดอรุณราชวรารามในครั้งนี้ ก็มีบทสรุปออกมาแล้วว่าทางคณะสงฆ์วัดอรุณราชวรารามไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการเรื่องนี้แต่อย่างใดแม้แต่น้อย ทุกอย่างมีผลสรุปแห่งโทษของการกระทำของบุคคลต่างๆ ที่ถูกโย่งให้เป็นเหตุแห่งการพยามใส่ร้ายให้เสื่อมเสียแก่วัดอรุณและคณะสงฆ์วัดอรุณราชวรารามแล้วทั้งหมดเช่นนี้ แล้วต้นเหตุแห่งความเสียหายเสียชื่อเสียงแห่งเกียรติภูมิแห่งเกียรติประวัติของวัดอรุณและคณะสงฆ์วัดอรุณราชวราราม หละครับ ผู้ใดจะเป็นผู้รับผิดชอบกัน 

ถึงเวลาหรือยังที่พวกเราพี่น้องชาวพุทธศาสนา ที่จะลุกขึ้นมา ที่จะตื่นกันขึ้นมา ออกมาปกป้องเกียรติภูมิแห่งเกียรติประวัติของวัดอรุณราชวราราม อย่าให้พวกมารศาสนาเหล่านี้มาบ่อนทำลายทำร้ายพุทธศาสนาของเรา มาทำร้ายคณะสงฆ์วัดอรุณราชวรารามที่ไม่เคยมีโอกาสออกมาพูดแก้ต่าง ไม่เคยมีโอกาสออกมาตอบโต้ใดๆแม้แต่ครั้งเดียวในทุกๆเรื่อง ถึงเวลาหรือยังที่พวกเราพี่น้องชาวพุทธศาสนาควรออกมาปกป้องเกียรติภูมิเกียรติประวัติอันดีงามของวัดอรุณราชวราราม ที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 250 ปี

เด็กหลังวัดแจ้ง รายงาน

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม
Scan the QR Code to explore the beauty of Wat Arun. The whole monastery.
掃描QR碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก