ข่าวลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณ มอบโลงศพ จำนวน 10 โลง แก่ตัวแทนชมรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ เพื่อส่งมอบต่อแก่พี่น้องผู้เสียชีวิตที่ยากไร้ขาดทุนทรัพย์ - kachon.com

ลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณ มอบโลงศพ จำนวน 10 โลง แก่ตัวแทนชมรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ เพื่อส่งมอบต่อแก่พี่น้องผู้เสียชีวิตที่ยากไร้ขาดทุนทรัพย์
ข่าววงการพระเครื่อง

photodune-2043745-college-student-s

ลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณ มอบโลงศพ จำนวน 10 โลง แก่ตัวแทนชมรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ เพื่อส่งมอบต่อแก่พี่น้องผู้เสียชีวิตที่ยากไร้ขาดทุนทรัพย์

วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คุณบุรินทร์ สมันตรัฐ เป็นตัวแทน กลุ่มลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณชาวฝั่งธนบุรี โดย คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) คุณธนวัฒน์ โชคสว่างเนตร และคุณภาพิมล แหวนทองคำ ผู้อำนวยการ สมาคมแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทย เจ้าของบริษัทบ้านสุภาพ ภาพิมล องค์รวมบำบัด 

มอบโลงศพ จำนวน 10 โลง แก่ตัวแทน หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม-ชมรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ ทดแทนคุณแผ่นดิน โดยมี คุณบัญชา ปานนิวัฒน์ หัวหน้าผู้สื่อข่าวอาชญากรรมหนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม-ประธานชมรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ ทดแทนคุณแผ่นดิน เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อเป็นสื่อกลางส่งมอบต่อให้พี่น้องคนไทยที่เสียชีวิตแต่ยากไร้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น 

ซึ่งทางหนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม-ชมรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ ทดแทนคุณแผ่นดิน ได้ลงพื้นที่ดูแลพี่น้องประชาชนคนไทยที่เดือดร้อนตกทุกข์ได้ยากในทุกกรณี เช่น ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการที่ยากจน และอีกหลายกรณีตามสถานการณ์ที่มีผู้ร้องขอเข้ามาทางแฟนเพจของชมรม

ซึ่งญาติผู้เสียชีวิตที่ยากไร้ขาดทุนทรัพย์ ญาติผู้ป่วยติดเตียง ญาติผู้พิการที่ยากจน สามารถติดต่อขอรับการช่วยเหลือจากเรา หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม-ชมรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ ทดแทนคุณแผ่นดิน โดยสามารถติดต่อรับการช่วยเหลือได้ที่ แฟนเพจเฟสบุ๊คชื่อ ชมรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ ทดแทนคุณแผ่นดิน

ประวัติศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ แหล่งรวมจิตใจของผู้ที่รักเคารพและศรัทธาในพระองค์ท่าน เป็นศาลพระเจ้าตากที่เปิดให้เข้ากราบสักการะบูชาในพระองค์ท่านได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประวัติศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
การสร้างศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เกิดขึ้นจากการร่วมแรงร่วมใจของคณะลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณฝั่งธนบุรี โดยคณะสงฆ์วัดอรุณราชวราราม นำโดย พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิลก (สมเกียรติ โกวิโท ป.ธ.9)

กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวรารามรูปปัจจุบัน และกลุ่มลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณ โดยคุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) คุณโต วัดอรุณ(วัยชัย ลาภวิไลพงศ์) และลูกหลานชาววัดอรุณ 

โดยจัดให้มีพิธีเททองหล่อพระรูปพระองค์ท่าน จำนวนการสร้าง 9 พระรูป เพื่ออัญเชิญไปประดิษฐานตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศ พร้อมจัดให้มีพิธีมหาพุทธา-มหาเทวาภิเษกเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นแรก จำนวนการสร้าง 30,000 เหรียญ เพื่อแจกฟรีแก่ท่านผู้ที่รักเคารพและศรัทธาในพระองค์ท่านทั่วประเทศ

ซึ่งเป็นเหรียญพระเจ้าตากแจกฟรีที่มากด้วยประสพการณ์แคล้วคลาดปลอดภัยแก่ท่านผู้เคารพและศรัทธา ที่นำไปห้อยบูชาเป็นที่เสาะหาไว้บูชาของผู้ที่เคารพและศรัทธาในพระองค์ท่านอยู่ในขณะนี้ ณ วัดบางแวก ภาษีเจริญ กรุงเทพ เมื่อวันพุทธที่ 22 เมษายน 2558 โดยมีพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิลก เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม เป็นประธานในพิธี

และจัดให้มีพิธีบวงสรวงสมโภชเบิกพระเนตรอย่างยิ่งใหญ่ถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการ ณ พระอุโบสถน้อย วัดอรุณราชวราราม โดยมีพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิลก เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม เป็นประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ เมื่อวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม 2558 

แล้วจัดริ้วขบวนแห่อัญเชิญองค์พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ออกจากวัดอรุณราชวรารามอย่างยิ่งใหญ่ สมพระเกียรติในพระองค์ท่าน เพื่อมาประดิษฐาน ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ในวันเดียวกัน

กิจกรรมของศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
คณะกรรมการจัดงานศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ จะจัดให้มีพิธียกดาบอันศักดิ์สิทธิ์ จัดพิธีบวงสรวงบูชาดวงพระวิญญาญของพระองค์ท่าน จัดให้มีโรงทานอาหารทานฟรี ร่วมบุญแจกทานด้วยข้าวสารแก่ผู้ยากไร้ ถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวนไม่ต่ำกว่า 1,500 ถุง เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติในพระองค์ท่าน ทุกวันที่ 28 ธันวาคม

และจัดให้มีริ้วขบวนแห่องค์พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณอย่างยิ่งใหญ่ มีความยาวของขบวนไม่ต่ำกว่า 4 กิโลเมตร ออกให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนผู้เคารพรักและศรัทธาในพระองค์ท่าน ได้รดน้ำดำหัว กราบไหว้ขอพร เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 14-17 เมษายน ของทุกปี

จัดสร้างพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว ถอดแยกได้ 4 ชิ้น เป็นครั้งแรกของโลก 
คณะผู้จัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ และพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ โดยคุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์) และคณะกรรมการศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ได้ประชุมปรึกษาที่จะจัดสร้างพระรูปจำลองสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดบูชา ขนาดบูชา 9 นิ้ว

ตามคำเรียกร้องของท่านผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน จำนวนการสร้างทั้งหมดเพียง 108 พระรูป เพื่อให้มีไว้สำหรับท่านที่ศรัทธาในพระองค์จริงๆเท่านั้น เป็นพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่สามารถแยกถอดประกอบออกจากกันได้ทั้งหมด 4 ชิ้นส่วนคือ 1.พระมาลา 2.พระองค์ 3.พระประคำ 4.พระฐาน ซึ่งในการสร้างพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่เคยมีการสร้างกันมาตั้งแต่ครั้งในอดีตจนถึงปัจจุบันจากสถานที่ต่างๆ

ยังไม่เคยปรากฏว่ามีใครเคยคิดสร้างในรูปแบบเช่นนี้มาก่อน จึงถือว่าพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดบูชา 9 นิ้ว เป็นการสร้างพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่สามารถแยกส่วนประกอบจากกันได้เป็นครั้งแรก เป็นที่น่าภาคภูมิของพวกเราลูกหลานชาววัดอรุณเป็นอย่างยิ่ง

โดยจัดให้มีพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษกพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2559 ตรงกับวันขึ้น 8 ค่ำ เดือน11 ณ พระวิหารน้อยหน้าพระปรางค์วัดอรุณ ที่ประดิษฐานพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร โดยมี พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิลก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค ๙ เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม เป็นประธานในพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก

จัดสร้างเหรียญพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ในวาระกรุงธนบุรีมีอายุครบรอบ 250 ปี
เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 คณะกรรมการจัดงานศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ โดยคุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์) และคณะกรรมการศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ 

ได้ร่วมกันจัดสร้างเหรียญพระเจ้าตากสินมหาราชแห่งตำนานประวิติศาสตร์ นับตั้งแต่มีการสร้างกรุงธนบุรีเป็นราชธานี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ในวาระฉลองกรุงธนบุรีมีอายุครบรอบการสร้าง 250 ปี มีพิธีมหาพุทธา-มหาเทวาภิเษกอย่างยิ่งใหญ่ถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการ ณ พระวิหารน้อย วัดอรุณราชวราราม ที่ประดิษฐานพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม

เป็นเหรียญพระเจ้าตากสินมหาราชที่มากด้วยประสบการณ์แคล้วคลาดปลอดภัย เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาแก่ผู้เคารพรักและศรัทธาในพระองค์ที่นำไปห้อยบูชา จนเหรียญรุ่นนี้โด่งดังเป็นที่รู้จักต้องการเสาะแสวงหาของท่านผู้ที่มีใจรักเคารพและศรัทธาในพระองค์ท่านทั่วประเทศและทั่วโลกที่มีพี่น้องคนไทยพักอาศัยอยู่

จัดสร้างพระป้ายสถิตดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
ภาษาจีนอ่านว่า แต้อ๊วง-ไต้ตี่-ตากสิน-อุ่ย แปลเป็นภาษาไทยว่า ป้ายสถิตดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ป้ายสถิตดวงพระวิญญาณเพื่อการเทิดทูลในคุณงามความดีขององค์พระมหาวีรบุรุษไทย อีกหนึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวทางจิตใจของพวกเราลูกหลานชาววัดอรุณ 

คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์) และคณะกรรมการศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณได้ร่วมกันจัดสร้างป้ายสถิตดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ขึ้นเพื่อเป็นการเทิดทูลในคุณงามความดีขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่พระองค์ท่านได้ทรงเสียสละแรงกายแรงใจ เพื่อกอบกู้เอกราชให้พวกเราคนไทยได้มีแผ่นดินอยู่ตราบเท่าทุกวันนี้

โดยได้จัดสร้างขึ้นจำนวน 2 พระป้าย เพื่อประดิษฐานไว้ ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เพื่ออัญเชิญออกในพิธีต่างๆที่ทางศาลได้จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติในพระองค์ และอีกหนึ่งพระป้ายได้จัดริ้วขบวนแห่อย่างยิ่งใหญ่อัญไปประดิษฐาน ณ พระวิหารน้อยหน้าพระปรางค์วัดอรุณ ที่ประดิษฐานพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม เพื่อให้พี่น้องชาวไทยได้สักการะบูชาในพระองค์ท่าน เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2561 

ลักษณะพิเศษของศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
เป็นศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชแห่งเดียวในประเทศไทย ที่เปิดให้ท่านผู้รักเคารพและศรัทธาในพระองค์ท่านจากทั่วประเทศ ได้เข้ากราบสักการะบูชาในพระองค์ท่านได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง โดยไม่มีวันหยุด ซึ่งทางศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณจะได้จัดธูปเทียนไว้ให้ท่านได้กราบไหว้ขอพรในพระองค์ท่านฟรี โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ

พร้อมจัดเตรียมหนังสือสวดมนต์พระเจ้าตากชาววัดอรุณ และภาพวาดจำลองสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดA4 ให้ผู้ศรัทธาในพระองค์ท่านได้นำกลับบ้านไปไว้บูชาเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว ฟรีโดยมิมีมูลค่าใดๆ

สถานที่ตั้งศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ตั้งอยู่เลขที่ 95-97 ปากซอยวังเดิม3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร

ท่านผู้ศรัทธาที่จะเดินทางมากราบสักการะบูชาพระองค์ท่าน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ คุณแว่น วัดอรุณ เบอร์โทร 083-846-3033 id line: nopparutnong

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม แว่น วัดอรุณ รายงาน

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก